Thứ Năm, 23 tháng 5, 2013

Có những tháng ngày trôi qua vô vị

Ngày ấy, khi nó đặt chân vào những bước ngoặc mới của cuộc đời. Dường như cái gì mới cũng bỡ ngỡ, chạm vào đâu nó cũng thấy khó, thấy phiền phức. Vì tất cả mọi thứ, trong đó có thứ mang tên sĩ diện, có thứ mang tên tự ái, có cái người ta lại gọi là cái Tôi khiến nó bắt đầu cất nhiều thứ. Cho đến một ngày nó tìm đến một khoảng riêng. Nơi chỉ có nó và những người không quen biết nhưng sẵn sàng cởi mở với nó mọi điều. Nơi nó không là nó trong hiện tại...không xô bồ danh vọng , bạc tiền. Nơi đó là đây, ngôi nhà đúng theo nguyện vọng và sự tưởng tượng của nó...


Cánh cổng đầy hoa ấy, sẵn sàng đón mọi người đến thăm, những chia sẻ, lời động viên...lời fkhen tặng, chúc mừng...hay cả những góp ý cho nó.

Nhưng rồi đên một ngày, nó cũng lại chán nản...Nó chán ghé thăm mọi người. nó chán trả lời comment. cũng có thể người ta nói. con người chỉ ao ước những gì  chưa chạm tay tới được, còn khi được rồi lại tưởng tượng ra những cái mơ hồ khác...hay có chăng. Nó lại thích quay về với cái gì đó thực tế hơn.


Cuộc sống lại lằng nhằng với những cai nhưng...Nó lại chán ngán cái cuộc sống thực đến kinh khủng....Để khi quay về đây. Nó ngồi thật lâu để biết rằng nó đang muốn gì...
Nó mong muốn một cuộc sống thực...hoàn hảo.

Thật ra trong nó cũng không xác định được thế nào là hoàn hảo. Thế nào là đỉnh cao hạnh phúc, vì trong nó chưa bao giờ nhìn ra cái thật sự cần cho nó hơn là cái nó muốn.

Ở ngoài khí trời đang oi oi...nhìn dòng người qua lại ngột ngạt. 
Có lẽ...Hạnh Phúc không phải là cái gì đó quá khó tìm...mà là vì bó cứ nhìn quá xa xăm ...Nó giật mình suy nghĩ ,đâu đó trong cái khí trời oi oi...trong dòng người ngột ngạt...Hạnh Phúc vẫn đong đầy!






8 nhận xét:

  1. Tem fát_hân hạnh mần quen nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. trả lời muộn...chúc bác đưa tin luôn zui khỏe!

      Xóa
  2. ...rồi có những ngày tháng ta vội về tìm nhau...
    Ghé thăm bạn, vui nhé!

    Trả lờiXóa
  3. Chúc em cuối tuần Hạnh Phúc vẫn đong đầy

    Trả lờiXóa
  4. Em ơi!Đừng kiếm tìm hạnh phúc ở đâu xa-Nó đang nằm ngay dưới chân em đó!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hí hí...hạnh Phúc là được quan tâm chị hén!

      Xóa